Youtube Partner là gì ? Kiếm tiền từ nó như thế nào ?

Khi tham gia vào kiếm tiền trên mạng với Youtube chắc chắn đã nhiều lần bạn nghe đến chương trình Youtube Partner. Và rất có thể bạn cũng đã từng tự hỏi: Youtube Partner là gì?
Dưới đây là câu trả lời cho bạn!

YOUTUBE PARTNER LÀ GÌ?

Youtube Partner hay còn gọi là chương trình đối tác của Youtube ra đời với mục tiêu để chia sẻ doanh thu bằng cách hiển thị quảng cáo trên video. Ngoài số tiền thu được từ quảng cáo, các nhà xuất bản còn có thêm nhiều lợi ích như các tính năng cao cấp cũng như hỗ trợ cao hơn từ Youtube.
Do đó để có thể kiếm tiền với Youtube bạn cần phải trở thành một Youtube Partner. Vậy việc trở thành Youtube Partner khó hay dễ?
Nội dung bài viết này sẽ giải đáp cho bạn tất cả những kiến thức về chương trình đối tác của Youtube

MỘT VÀI CON SỐ “BIẾT NÓI” LIÊN QUAN ĐẾN YOUTUBE

Có khá nhiều lý do để chúng ta tham gia vào việc kiếm tiền onlien với Youtube Partner đơn giản vì:
♥ Youtube đã trở thành mạng tìm kiếm lớn thứ 2 chỉ sau Google
♥ Có hơn 1 tỷ người sử dụng thường xuyên với 4 tỷ video được xem mỗi ngày  🙄 
♥ Mỗi phút có hơn 300 giờ video được tải lên và hàng tháng có khoảng 800 triệu lượt truy cập
♥ Quan trọng hơn Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia xem Youtube nhiều nhất trên thế giới!
♥ Youtube nơi giúp chúng ta tạo ra thu nhập thụ động vì video của bạn còn người xem tức là bạn còn kiếm được tiền!
♥ Đăng ký trở thành Youtube Partner dễ dàng và có nhiều hình thức để nhận thanh toán (Paypal, WU, Ngân hàng…)
♥ Kênh xây dựng thương hiệu cá nhân rất tốt
♥…

CÓ BAO NHIÊU HÌNH THỨC YOUTUBE PARTNER?

Hiện nay có 2 hình thức để trở thành đối tác của Youtube:
#1. Bạn trực tiếp đăng ký trở thành đối tác của Youtube sau khi được chấp nhận bạn sẽ được nhận tiền thông qua tài khoản Google Adsense. Số tiền bạn nhận được sẽ không phải chia phần trăm cho bất cứ ai.
#2. Hoặc bạn có thể đăng ký thông qua một đối tác trung gian hay còn gọi là Youtube Network. Với hình thức này bạn sẽ được hỗ trợ tốt hơn nhưng bạn phải chia tỷ lệ phần trăm (thường là 20-30% hoặc hơn) tùy theo chính sách của Network đó.
Trong serie này Ngọc sẽ hướng dẫn cả 2 cách, sau đó cũng sẽ đưa ra những lợi ích cũng như hạn chế của từng hình thức. Bạn có thể quyệt và lựa chọn cho mình một hình thức phù hợp.

ĐỂ THÀNH CÔNG VỚI YOUTUBE BẠN CẦN GÌ?

Đã có rất nhiều người tại Việt Nam cũng như trên thế giới thành công với việc kiếm tiền trên Youtube. Yếu tố đầu tiên Ngọc nghĩ rằng đó là SÁNG TẠO.
Bạn chỉ có thể thành công bền vững trên Youtube nếu bạn sáng tạo không ngừng, ngoài ra việc kiên trì, thử nghiệm với nhiều phương thức khác nhau cũng là một yếu tố tiên quyết!
Ngoài ra bạn cũng cần trau dồi thêm những kỹ năng về công nghệ như kỹ năng sử dụng máy quay, phần mềm chỉnh sửa video, nhạc…

3 HÌNH THỨC LÀM NỘI DUNG VIDEO KIẾM TIỀN VỚI YOUTUBE

Hiện nay có 3 hình thức để bạn tạo ra nội dung video:

CONTENT: SÁNG TẠO RA NộI DUNG CỦA CHÍNH MÌNH

Đây là hình thức bền vững nhất, nhưng cũng đòi hỏi sự đầu tư và sáng tạo nhiều nhất. Với cách này bạn phải tự quay những video của chính mình. Đối vơi hình thức này bạn sẽ hoàn toàn không cần lo về vấn đề bản quyền cũng như quảng bá thương hiệu một cách tốt nhất.
Với hình thức sáng tạo nội dung bạn có thể làm theo hình thức Vlog hoặc quay các video hướng dẫn dạy học trực tuyến về kiến thức mà bạn tự tin nhất. Ngoài ra cũng có những chủ đề như hài hước, trẻ em, thể thao… Miễn là các video là do bạn tự sản xuất!

EDITOR: SÁNG TẠO NỘI DUNG DỰA TRÊN NGUỒN TÀI NGUYÊN CÓ SẴN

Đây thực chất cũng là cách sáng tạo nội dung nhưng sử dụng những nguồn tài nguyên có sẵn và “biến” nó thành nội dung sáng tạo của riêng bạn.
Với hình thức này bạn cần nắm rất rõ về các nguyên tắc bản quyền mà chương trình Youtube Partner quy định. Bạn phải biết video nào có bản quyền, cách tìm kiếm những file âm thanh được phép sử dụng để kiếm tiền trên Youtube.
Hiện nay có rất nhiều kênh trên Youtube thực hiện theo hình thức này, ví dụ như dạng kênh tổng hợp các clip hài hước, phim, các pha trộm cắp, tai nạn giao thông, tin tức showbiz…

RE-UPLOAD: TẠM GỌI LÀ “ĂN CẮP KIẾM TIỀN”

Đây là hình thức lấy video của người khác sau đó tải lên kênh của bạn và bật kiếm tiền. Đây là hình thức không bền vững và kênh của bạn sẽ bị Youtube khóa bất cứ lúc nào.
Nếu bạn muốn kiếm tiền bền vững với Youtube thì Ngọc khuyên bạn không nên tham gia hình thức này. Đơn giản Google đang trả lương cho hàng trăm nghìn kỹ sư để mang đến sự “công bằng trên ineternet” do đó đừng bao giờ mong “qua mặt” hàng trăm thuật toán thông minh của Google. Hành vi gian lận của bạn trước sau gì cũng sẽ bị Google phát hiện, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi!

LỜI KẾT

Như vậy bạn đã cùng Ngọc tìm hiểu về chương trình Youtube Partner là gì, cũng như có một cái nhìn tổng quan về hình thức kiếm tiền với Youtube. Vì Youtube sẽ thanh toán tiền cho bạn thông qua tài khoản Google Adsense, do đó ở bài tiếp theo chúng ta hãy cũng tìm hiểu thêm xem Google Adsense là gì? Nó hoạt động ra sao cũng như những lưu ý quan trọng khi sử dụng tài khoản Google Adsense.

1 nhận xét:

ĐĂNG KÝ ĐĂNG JINNER

Khi có bài viết mới, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn qua Email
Cam kết không SPAM hay lừa đảo!